top of page
Search
  • ag69jc007

เม่ามองโลก : fundflow วันนี้

ตอนนี้ก็ตลาดเค้าใช้คำว่าไปกินหน่อยนะครับก็คือมันก็ลงกันมาเป็นปีแล้วมันมีที่บ้านคณิตหน่อยนะว่าเดี๋ยวก็คงตกประเทศโรมาเนียลีกเงินมันทั้งโลกเลยนะครับทั้งระบบมันโดนดึงไปหมดเลยเอาในโลกจริงแล้วกันเนาะก็จะไปอยู่ในกลุ่มที่ที่เป็นโรคภัยนะครับ ลงไม่เยอะ ราคาลงไม่เยอะเขาก็ไปอยู่ตรงนั้นบางคนก็จะเป็นเงินสดกันอยู่นะครับมีพันธบัตรบ้างไรบ้างคิดว่าก็คงก็คงรอเรื่องรัสเซียยูเครนยูเครนนี้ก็โหด การอ่านภาคเศรษฐกิจเหล่านี้ควรอ่านเพิ่มเติมใน 5 อันดับที่ควรรู้ก่อนเทรด







เศรษฐกิจตลาดน้ำมันวันนี้


ทำความเข้าใจง่ายๆเกี่ยวกับน้ำมันอยู่สัก 100 บริษัทมันก็ไม่มีคนใช้น้ำมันนะน้องหญิงก็ใช้เงินน้อยก็ทิ้งหมดละ 100 บริษัทอะไรสัก 40 กว่าบริษัทยักษ์ใหญ่หมดเลยนะทั้งหลายแหล่นี้พอมันมีการจุดชนวนรัสเซียยูเครนซึ่งก็อยู่กันดีๆอยู่นะฝนก็คือการเป็นว่าวันเกิดเขาเรียกเป็น Double Double Double Shot of Supply เริ่มมีหลายบริษัทบริษัทผลิตน้ำมันแค่ 40 แปลว่าอะไรแปลว่ามันผลิตสู่ตลาดน้อยกว่าเดิมอยู่แล้วนะบริษัท 40 เนี่ยจะไปขยายกำลังผลิตเพื่อขยายไม่ได้มันเป็นกฎหมายใหม่เรื่องสิ่งแวดล้อมภายในสังกัดของโรงพยาบาล





การปรับตัวของรายใหญ่


ในเคสของสงครามรัสเซียที่มาทำให้เติมน้ำมันไม่ได้เราอย่าลืมพัทยาแดดเต็มประเทศส่งออกน้ำมันขนาดใหญ่เนาะมันก็เลยกลายเป็นไงขาดแคลนอยู่แล้วก็ยิ่งขาดแคลนเข้าไปอีกนะครับราคาน้ำมันเรียบร้อยกันไปก็เคยพูดก่อนหน้านี้ว่าเนี่ยพอมันจะเข้าสู่พลังงานสะอาดวิธี Exit ก็คือต้องทำให้ราคามันขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เพื่อจะได้มีกำไรแล้วก็ออกไปทำธุรกิจใหม่มันขึ้นปุ๊บมันแพงจะผลิตไฟฟ้าไม่ไหว ซื้อถังแก๊สหุงต้มก็เลยลากให้ถ่านหินแก๊สหุงต้มสูงขึ้นตามมันก็คือนี่แหละก็เป็นคาร์บอนเป็นคาร์บอนเหมือนกันนะครับเปิดรองานไม่เรียบร้อยแล้วพอมีสงครามยูเครนเนี่ยเขาก็เปิด long Position เรียบร้อยแล้วก็เหมือนที่เราเคยทำนายกันครั้งที่ 3 เพราะว่าเขาจงใจแค่โดนสกัดเอาไว้ไม่ให้ให้ให้เมกากับแฟนจะแกล้งเขาทำกำไรครั้งสุดท้าย


อ่านต่อได้ที่ส่วนนี้


ก่อนที่หัวเข้าบ้านแล้วสุดท้ายมันก็จะเยอะๆกันไปอย่างนี้แหละจนกว่าเขาจะทำใจก่อนแล้วก็หาจุดลงตัวได้ก็ก็มองอีกมุมนึงมันก็มันกลายเป็นว่ามันขับเคลื่อนให้พลังงานสะอาดแบบเร็วขึ้น ซื้อ Solar Farm ก็ได้ถามว่าใครเตรียมตัวพรุ่งนี้พร้อมเยอะสุดก็ยุโรปกับอเมริกาเราก็ไม่รู้ว่าอะไรมันอยู่เบื้องหลังโดนหลอกอีกโดนหลอกโดนหลอกความจริงไม่หมดเลยคำนี้ดีกว่าถ้าไม่ดูนิยามแต่มันก็คือหนึ่งก็ของมันราคาแพงขึ้นไปในใจความของราคาแพงขึ้นเนี่ยมันเกิดจากว่าประชาชนอยากมีเงินเยอะๆนะขอมันมีจำกัดเพราะเขาเงินล้นน่ะจนเข้าไปเหมือนกับอารมณ์เหมือนแย่งกันเท่าไหร่ก็ทุ่มจะมีเงินเหลือเฟือไอ้เนี่ยคือคืนเงินเฟ้อ




7 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page